Các bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn nhanh lấy lại vòng eo con kiến

Các bài tập giảm mỡ bụng được thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ mang đến bạn hiệu quả vô cùng bất ngờ. Bởi bài tập không chỉ giúp giảm mỡ, săn chắc vùng bụng mà còn giúp vòng eo trở nên gọn, quyến rũ hơn. Vậy những bài tập này thực hiện như thế nào và hiệu quả ra sao? Bạn hãy cùng đến với những chia sẻ sau đây của Haysport để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

1. Bài tập Plank giảm mỡ bụng ‏

‏Plank được mệnh danh là “bài tập quốc dân” bởi không chỉ dễ dàng thực hiện mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Đặc biệt, đối với vùng bụng, plank có tác dụng giảm mỡ hiệu quả, giúp bụng trở nên “phẳng lì” như bạn mong muốn. Các bước thực hiện bài tập này như sau: 

  • ‏‏Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy, hai khủy tay chống xuống thảm tạo thành góc 90 độ với mặt thảm. Đồng thời, chống 2 mũi chân để nâng đỡ cơ thể, hai chân dang rộng bằng vai
  • Bước 2: Hóp mông và siết chặt cơ bụng, đồng thời giữ cột sống thẳng, song song với mặt sàn 
  • Bước 3: Giữ tư thế trong khoảng 45 đến 60 giây, sau đó cho cơ thể nghỉ ngơi và có thể luyện tập tiếp 1-2 hiệp nữa

Plank-la-mot-trong-cac-bai-tap-giam-mo-bung

Plank là một trong các bài tập giảm mỡ bụng được nhiều chị em ưa thích

2. Crunches – Gập bụng: Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả

Một trong các bài tập giảm mỡ bụng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến gập bụng. Bài tập này chủ yếu tác động đến vùng bụng, giúp săn cơ và giảm mỡ. Ngoài ra cũng có tác dụng tích cực đối với cơ mông và cơ chân. Theo đó, các bước thực hiện bài tập như sau:

  • Bước 1: Để người nằm trên sàn, sao cho đầu – lưng – mông đều áp sát với bề mặt sàn. Đồng thời, để đầu gối co gập và toàn bộ 2 bàn chân được chạm sàn
  • Bước 2: Đặt tay phía sau đầu hoặc bắt chéo để trên ngực. Đồng thời hít sâu và khi gập người, bạn sẽ nhấc phần thân trên lên khỏi sàn. Sau đó, từ từ thở ra nhẹ nhàng
  • Bước 3: Thực hiện lặp lại các động tác khoảng 10 lần/hiệp và nên duy trì từ 3 hiệp/lần tập để đạt được hiệu quả như mong muốn

gap-bung-giup-giam-mo-bung-hieu-qua

Gập bụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Bicycle Exercise – Bài tập đạp xe giảm mỡ bụng

Đạp xe giảm mỡ bụng cũng là bài tập bạn có thể duy trì mỗi ngày. Bởi bài tập này có động tác khá đơn giản và nếu kiên trì luyện tập, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt của vòng 2. Vậy để thực hiện bài tập, bạn sẽ làm theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Nằm trên sàn nhà/thảm tập và để hai tay phía sau đầu tương tự như khi tập bài tập gập bụng
  • Bước 2: Nâng hai chân lên cao một chút so với mặt sàn. Đồng thời di chuyển đầu gối phải hướng về phía khuỷu tay bên trái. Sau đó thực hiện tương tự với tay và chân của bên còn lại 
  • Bước 3: Thực hiện liên tục, đều đặn với tốc độ vừa phải và không để chân chạm sàn. Nên tập từ 10 – 15 lần/hiệp và từ 3 – 5 hiệp/lần tập

Xem thêm:

4. Bài tập xoay người với bóng‏

‏Chỉ cần thêm một phụ kiện hỗ trợ là bóng, bạn đã có ngay bài tập giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả. Đặc biệt, bài tập này có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới vô cùng hiệu quả. Bạn có thể theo dõi hướng dẫn và thực hiện bài theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên sàn, đồng thời gập 2 đầu gối với bàn chân chạm sàn.
  • Bước 2: 2 tay giữ bóng thẳng trước mặt, sao cho 2 tay song song với mặt sàn 
  • Bước 3: Ngả người từ từ về phía sau để tạo một góc khoảng 45 độ với sàn. Sau đó thu tay về và đưa bóng lại gần, cách ngực khoảng 10 cm
  • Bước 4: Nghiêng người và bóng sang bên trái, sau đó thực hiện nghiêng sang phải. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 – 15 lần/mỗi bên

bai-tap-xoay-nguoi-voi-bong

Bài tập xoay người với bóng giúp giảm mỡ bụng

5. Bài tập giảm mỡ bụng Reverse Crunches – Gập bụng ngược

Gập bụng ngược được đánh giá là một trong các bài tập giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả rõ rệt. Đáng nói hơn, bài tập này được thực hiện với các động tác rất đơn giản và bạn có thể thực hiện nó mỗi ngày. Theo đó, các bước thực hiện bài tập như sau: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập, chân duỗi thẳng, đồng thời hai tay đặt xuôi theo thân người, lòng bàn tay úp l
  • Bước 2: Nâng chân thẳng lên để tạo được góc vuông với xương đùi, còn đầu gối đạt góc 90 độ
  • Bước 3: Nâng đầu gối và từ từ đưa đầu gối tới sát ngực nhất có thể. Giữ tư thế này khoảng 2-3 giây, sau đó đưa chân về vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 lần/hiệp

6. Bài tập giữ khoảng trống cho bụng – The Stomach Vacuum 

Muốn nhanh, hiệu quả và không cần đến phòng tập, bạn chắc chắn nên lưu lại các bài tập giảm mỡ bụng. Với những bài tập này, các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp người xuống sàn, đồng thời 2 khuỷu tay chống xuống sàn, sao cho mặt sàn và người song song với nhau 
  • Bước 2: Từ từ thả lỏng cơ bụng, thở ra rồi hóp chặt bụng lại bằng cách ép cơ bụng cho không khí ra bên ngoài
  • Bước 3: Giữ tư thế này khoảng 3-5 giây, sau đó thực hiện lặp lại tương tự khoảng 15 – 20 lần/hiệp

7. Vertical Leg Crunch – Bài tập nâng chân dọc

Nâng chân dọc không chỉ là bài tập giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả mà còn giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Vì vậy, bài tập này phù hợp cho cả nam giới và nữ giới luyện tập hàng ngày. Các bước thực hiện bài tập này cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Nằm trên sàn tập sao cho lưng – bụng – mông sát với bề mặt sàn. Đồng thời, hai tay đặt sau đầu, hai chân giơ cao và bắt chéo nhau
  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế của chân và từ từ hít sâu vào. Sau đó, khi gập người lên thì thở ra một cách chậm rãi
  • Bước 3: Khi hạ mình xuống thì hít vào lần nữa, đồng thời thở ra khi gập người lên. Thực hiện lặp lại động tác từ 12 – 15 lần/hiệp và duy trì từ 3-5 hiệp/buổi tập

bai-tap-nang-cahn-doc-Vertical-Leg-Crunch

Bài tập nâng chân dọc – Vertical Leg Crunch

Các bài tập giảm mỡ bụng được Haysport chia sẻ trên đây, vừa thực hiện đơn giản, vừa mang đến hiệu quả bất ngờ. Vì vậy, nếu bạn đang mong muốn giảm mỡ bụng để tìm lại vòng eo săn chắc, thon gọn thì hãy lưu lại ngay hôm nay. Ngoài ra, để được trải nghiệm các loại máy tập thể thao, dụng cụ thể thao phù hợp, bạn hãy liên hệ ngay với Haysport để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!