Các bài tập với máy trượt tuyết trong công viên bạn nên biết

Các bài tập với máy trượt tuyết ở công viên là cách giúp bạn vận động toàn thân một cách hiệu quả. Bởi bài tập này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa thân trên, thân dưới và phần trung tâm. Có như vậy, hiệu quả bài tập mới đạt được đến mức tối đa như bạn mong muốn. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về bài tập này qua những chia sẻ sau đây của Haysport nhé!

Các loại máy trượt tuyết phổ biến hiện nay

Máy trượt tuyết có lẽ là thiết bị thể thao ngoài trời không còn xa lạ gì trong các công viên hiện nay. Loại máy này được lựa chọn bởi cách tập dễ dàng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Theo đó hiện nay, các công viên, trường học, sân vận động,… thường lắp đặt một số loại máy trượt tuyết như: 

  • Trượt tuyết đồng quê
  • Máy tập trượt tuyết

Về cơ bản, các loại máy này có thiết kế cũng khá tương tự nhau. Các bài tập áp dụng cũng không khác nhau quá nhiều và cũng phù hợp cho đa dạng đối tượng luyện tập. 

Máy trượt tuyết sẽ mô phỏng lại một cách chân thực về quá trình đạp xe ở hình thức thẳng đứng. Quá trình này sẽ giúp cải thiện thể chất hiệu quả, đồng thời hỗ trợ cho quá trình giảm cơ, tiêu mỡ diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, bài tập với máy trượt tuyết cũng giúp các nhóm cơ như ngực, vai, mông, hông,…trở nên săn chắc hơn. 

Các bài tập cùng máy trượt tuyết sẽ giúp cơ như ngực, vai, mông, hông.trở nên săn chắc hơn

Các bài tập cùng máy trượt tuyết sẽ giúp cơ như ngực, vai, mông, hông.trở nên săn chắc hơn

So với các loại máy như máy đi bộ hay chèo thuyền thì máy trượt tuyết có khả năng đốt cháy ít calo hơn. Nhưng bù lại, bài tập với thiết bị này có tác dụng tích cực tới các nhóm cơ mông và đùi của người tập. 

Các bài tập với máy trượt tuyết khi bạn luyện tập ở công viên

Với các bài tập cùng máy trượt tuyết, bạn có thể lựa chọn cách tập tùy theo ý thích. Theo đó, bạn có thể tập với tốc độ nhanh hoặc chậm, với sản chân bước dài hoặc sải chân bước ngắn. Và dù lựa chọn cách tập nào, bạn cũng cần nắm được các bước cơ bản trong bài tập như sau: 

  • Bước 1: Đưa lần lượt từng chân lên bàn đứng, đồng thời 2 tay nắm chắc lấy 2 tay cầm của máy. Lúc này, giữ cho cơ thể ở tư thế cân bằng, cổ giữ thẳng và mắt nhìn hướng về phía trước
  • Bước 2: Di chuyển bước chân nhịp nhàng với tốc độ nhanh, chậm tùy vào mong muốn và khả năng luyện tập
  • Bước 3: Thực hiện lặp đi lặp lại động tác đến khi thấy vừa đủ thời gian cần thiết thì dừng lại

Bài tập với máy trượt tuyết khá đơn giản

Bài tập với máy trượt tuyết trong công viên khá đơn giản và người tập có thể tùy chỉnh tốc độ luyện tập

Đặc biệt, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập luyện, bạn nên cân nhắc luyện tập theo lộ trình sau: 

  • 5 phút khởi động: Đẩy chân về phía trước, đồng thời lắc tay ra phía sau để cơ thể bắt đầu quen dần với bài tập 
  • 5 phút tăng tốc: Đưa chân, tay và toàn bộ cơ thể tập với nhịp điệu nhanh hơn trong 5 phút tiếp theo
  • 5 phút xen kẽ: Tập đan xe cả cường độ nhanh và cường độ trung bình để chuẩn bị cho 5 phút về đích sau cùng
  • 5 phút về đích: Từ từ thả lỏng cơ thể, cường độ tập chậm lại và sau đó dừng hẳn

Những đối tượng không nên tập luyện với máy trượt tuyết 

Bài tập với máy trượt tuyết sẽ phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều độ tuổi luyện tập khác nhau. Tuy nhiên, nếu đang gặp một trong số những vấn đề sau, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập:

  • Bị thoái hóa khớp gối: Bài tập với máy trượt tuyết chủ yếu sử dụng bằng cơ chân. Hơn nữa, tốc độ luyện tập phù hợp mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Vì vậy, người bị thoái hóa khớp gối không phù hợp với bài tập này. Thay vào đó, mọi người nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc đạp xe chầm chậm. 
  • Mắc các bệnh về xương khớp hoặc mới hồi phục sau chấn thương: Chẳng hạn như bị bong gân, trật khớp, giãn dây chằng,….thì người bệnh nên cố gắng dưỡng sức để chóng bình phục. Tránh suy nghĩ cố gắng luyện tập để cải thiện tình trạng bệnh lý tốt hơn. Điều này hoàn toàn trái khoa học và có thể khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Có vấn đề về tim mạch: Tập thể dục thể thao với máy trượt tuyết có tác động tích cực đến tim mạch. Vì vậy, những người gặp các vấn đề như tuần hoàn máu kém, chức năng tim không ổn định thì không nên luyện tập với máy trượt tuyết
  • Được bác sĩ chỉ định hạn chế vận động: Đây là trường hợp bất khả kháng và bạn nên nghe theo lời khuyên, chỉ định này của bác sĩ.

Người gặp một số vấn đề về xương khớp không nên tập luyện với máy trượt tuyết

Người gặp một số vấn đề về xương khớp không nên tập luyện với máy trượt tuyết

Tham khảo máy trượt tuyết của Haysport – Đơn vị cung cấp thiết bị thể thao uy tín

Máy tập trượt tuyết hiện nay đang được khá nhiều đơn vị cung cấp ra thị trường. Dù vậy, Haysport vẫn là đơn vị được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng lựa chọn sản phẩm. 

Haysport hiện nay đang cung cấp các thiết bị thể thao ngoài trời nói chung và các loại máy trượt tuyết nói riêng. Loại máy này tại Haysport có giá thành phải chăng và được bảo hành tới 24 tháng. Vậy nên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua và trong quá trình sử dụng gặp phải bất kỳ vấn đề gì sẽ được Haysport bảo hành nhanh chóng và uy tín. 

Haysport - Đơn vị cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời uy tín hàng đầu

Haysport – Đơn vị cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời uy tín hàng đầu

Có thể nói rằng, các bài tập với máy trượt tuyết sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Và càng tuyệt vời hơn khi bạn có thể sở hữu một chiếc máy trượt tuyết đến từ thương hiệu Haysport. Vậy để được tư vấn về giá thành và sản phẩm phù hợp, bạn hãy liên hệ đến Haysport ngay hôm nay nhé!

Thông tin liên hệ